Breaking

Post Top Ad

Your Ad Spot

Thứ Tư, 17 tháng 1, 2024

Review truyện Kẻ sống sót vua kiếm



Tên khác: Ký sự sinh tồn của vua kiếm, Anh hùng mạnh nhất ta không làm lâu rồi.

Main vừa xuất ngũ, đang nằm chơi thì bị xuyên không tới một chiều không gian khác. Nơi anh bị tống tới khu hướng dẫn và được cấp cho 1 cái hệ thống lỗi vc. Hệ thống chỉ cho phép anh chọn nghề kiếm sĩ và level thì cứ lên 4 lại tụt về 1. Lẽ ra khi farm tới Level 20 là anh sẽ được qua lục địa. Tuy nhiên, do hệ thống lỗi nên anh phải farm ị ra quần suốt 22 năm ở cái nơi khỉ ho cò gáy, không một bóng người, chỉ có chó và chó, ăn uống thì cũng chỉ có... thịt chó.

Bước ngoặt xảy ra khi tên quản lý hệ thống thức giấc, phát hiện anh nhận được hệ thống bị lỗi. Vì sợ bị khiển trách, hắn thăng cấp cho anh lên Level.... 5 và vứt anh tới lục địa, rồi xóa dữ liệu khu hướng dẫn. Qua lục địa, anh được thông báo muốn trở về trái đất thì phải tiêu diệt được nữ thần. Nhưng mà anh sẽ làm thế nào đây? Hệ thống lỗi khiến anh muốn lên 1 level thì phải cày hàng chục tỷ exp. Và vì không thể lên level nên anh không thể học thêm kỹ năng gì ngoài 3 kỹ năng cơ bản. Chưa kể lục địa anh đặt chân tới là nơi cực kỳ căm ghét những kẻ "Ngoại giới" như anh, họ sẽ giết anh ngay khi biết anh là người "Ngoại giới". Lợi thế duy nhất anh có là các chỉ số của anh farm được mỗi khi từ cấp 1 lên cấp 4 rồi lại về cấp 1 vẫn được cộng dồn, nên sát thương vật lý, HP, Thủ của anh mạnh vãi cả nồi. 3 kỹ năng cơ bản cũng được anh phát triển thành 1 kỹ năng mới. Hãy cùng theo dõi hành trình thú vị của anh chàng này nhé.

Điểm lại vài tình tiết mà mấy ông đọc lướt hay kêu ức chế.
1. Main mạnh vcl mà cứ giấu nghề hoài, ghét?
Mời các ông xem kỹ lại mấy chap đầu khi gặp con wyvern (cái con thằn lằn có cánh màu xanh đó). Nó đã cho main biết lý do người "Ngoại giới" bị cả lục địa căm thù và nói rõ là nếu main bị lộ ra, sẽ có 4 người cực mạnh tới khử. Vậy main có thể làm gì? Lộ ra là 1 thằng Lv 5 mà đấm được cả Lv 72 thì ai độ nổi?
2. Tính cách main kỳ kỳ?
Main bị nhốt tại khu hướng dẫn 22 năm, cứ lên lv 4, là lại bị tụt về lv 1. Ngày ngày ngắm cái ngọn núi đá đỏ lòm và đánh chó, ăn thịt chó... 1 người không chọn tự sát mà sống chuỗi ngày bất tận không biết điểm dừng suốt 22 năm vẫn không bị điên đã là quá hư cấu rồi. Đổi lại là người thường, ở tình trạng đó chắc gì chịu nổi 1 năm.
Kết luận: Trong các truyện thuộc dòng hệ thống, có thể nói đây là một bộ truyện có nét rất riêng. Tuy có nhiều nhân vật nhưng các nhân vật đều được xây dựng cẩn thận chứ không phải lướt lướt vớ vẩn.

TÓM TẮT SƠ BỘ CÁC PHẦN TRƯỚC (TỪ MÙA 1 ĐẾN MÙA 4):

Lục địa Rath'Na là nơi được che chở bởi 6 nữ thần. Tuy nhiên, Ác thần Ormphlaus luôn muốn thâu tóm lục địa này, hắn tạo ra hầm ngục và vứt vào đó các Cổ vật (Còn gọi là Di tích) cùng với các “mảnh vỡ chúc phúc của Ormphlaus” có sức mạnh diệu kỳ để thu hút con người của lục địa Rath’Na vào hầm ngục tiêu diệt quái vật.

*Hầm ngục là một chiều không gian khác, do đó quái vật trong hầm ngục không thể ra ngoài, vì chúng không ăn được những thứ ở lục địa Rath’Na nên sẽ chết đói. Thi thoảng chúng thoát khỏi hầm ngục để quậy phá rồi lại về.

Do có sức mạnh che chở của Nữ thần bóng đêm nên số lượng hầm ngục xuất hiện rất hạn chế, khiến các quái vật mạnh nhất của Ác thần Ormphlaus không thể xâm nhập. Ác thần Ormphlaus vì vậy đã bắt cóc người trái đất, đưa họ tới các khu vực thuộc không gian của quái vật hầm ngục (mà hệ thống hiển thị gọi là Khu Hướng Dẫn), sau khi người trái đất lên lv 20, thì sẽ được chuyển tới Rath’Na. Tại đây họ được gọi là Người ngoại giới. Người ngoại giới sẽ nhận được lệnh tiêu diệt nữ thần để đổi lấy phần thưởng lớn bao gồm việc quay về trái đất. Do nữ thần cực kỳ mạnh nên để làm được điều đó thì họ cần tiêu diệt người Rath’Na và các loại quái vật để lên cấp. Điều độc ác là nếu tiêu diệt người Rath’Na thì người ngoại giới sẽ nhận được “Niềm vui của Ormphlaus”, nó hiện họ cực kỳ hưng phấn và không ngừng nhận được mệnh lệnh tiêu diệt người Rath’Na, đây gọi là chứng nghiện giết người hay “Hội chứng cuồng sát”

Người ngoại giới ban đầu vốn chung sống hòa bình với người Rath’Na, nhưng sau đó, do một nhóm người ngoại giới tham lam không kiềm chế được lòng tham, đã gây ra tội ác và đã nổ ra cuộc chiến giữa người ngoại giới cùng người Rath’Na. Do người ngoại giới không ngừng lên cấp nên họ hoàn toàn áp đảo người Rath’Na. Trước tình cảnh đó, các nữ thần đã ban phước cho 4 vị anh hùng gồm Barolt, Hollian, Zenovia, Garhan. Họ đã đập tan lực lượng của người ngoại giới, thành công bảo vệ lục địa Rath’Na. Tuy  nhiên, sau đó 2 anh hùng là Zenovia và Garhan vì muốn kéo dài tuổi thọ và thống trị lục địa Rath’Na đã âm thầm chỉ đạo hội “Trái đất vĩ đại” thu thập các “mảnh vỡ chúc phúc của Ormphlaus”, nhờ vậy, họ có đủ sức mạnh để phong ấn nữ thần bóng tối. Họ tiếp tục thực hiện các âm mưu nhằm thống trị lục địa bao gồm gây ra cái chết của kiếm vương Barolt, lừa Main và các đồng đội giải phóng cổ vật phong ấn thời gian đặt tại Thượng long tích – nơi phong ấn loài Rồng.

Dù đã phát hiện âm mưu trên nhưng các đồng đội của main vẫn để Zenovia có được 5 năm thời gian. Trong 5 năm này, Zenovia đã phá hoại cây thế giới – cây thần cung cấp sinh lực cho Lục địa, khiến liên minh tiên tộc tàn sát lẫn nhau, và sau đó là sự xuất hiện của các Thiên thần, vốn là quái vật mạnh nhất của Ác thần Ormphlaus tàn sát tất cả. Lúc này 2 anh hùng Zenovia và Garhan ra mặt, tiêu diệt đám Thiên thần, đồng thời tung tin khiến người dân quay lưng chỉ trích liên minh tiên tộc và các nữ thần. Nhờ đó, họ thành công trở thành những kẻ cai trị Rath’Na. Sau đó họ lập nên giáo phái Nhà thờ đức mẹ, đàn áp, tàn sát những người tôn thờ nữ thần và liên minh tiên tộc. Không ngừng dùng tôn giáo để thao túng người dân bằng cách mời họ gia nhập giáo phái để được lên cấp và có tiền bạc (Kiểu cứ vào giáo hội không cần làm mà vẫn có ăn đó).

*Tình hình của Ryu Hanbin (nhân vật chính): Cuối SS4, sau khi rơi vào trạng thái cuồng sát (do trước đó Ryu Hanbin đã giết Kiếm Vương Barolt nên bị “Niềm vui của Ormphlaus” thao túng), Ryu Hanbin đã suýt giết chết Atisse, người đồng đội thân thiết của mình. Sau đó nhờ sự phối hợp của mọi người gồm sự hi sinh thần lực của Kyvie – hiện thân của nữ thần bóng tối mà Ryu Hanbin đã thoát khỏi trạng thái cuồng sát, thậm chí xóa bỏ được “Niềm vui của Ormphlaus”, tuy nhiên, tinh thần quá mệt mỏi sau 22 năm bị nhốt ở khu hướng dẫn, cùng hàng loạt biến cố đã khiến anh từ bỏ chiến đấu và chỉ muốn sống như  một người bình thường.

Ryu Hanbin khi vừa rời khỏi Thượng Long tích thì lập tức phải đối mặt với một Lục địa Rath’Na đã time Skip 5 năm. Đối mặt với sự thống trị của Zenovia cùng Garhan và sự an nguy của các đồng đội cũ. Ryu Hanbin sẽ làm gì đây? Mọi giải đáp sẽ có trong mùa thứ 5 này.

Các bạn có thể tìm nhóm dịch bộ này bằng cách gõ lên google tìm "Manhwa TV", rồi vào fanpage của nhóm, ở đó sẽ có link vào web

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad

Your Ad Spot